Bác Hồ

hoa lan

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Mời Thầy Cô

Đồng hồ cò

Thời gian là vàng

BAO MỚI

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Qua_2010.jpg Diendanhaiduongcom19072_1.jpg Cuocsongthatdongian01.swf Hoai_thu.swf 019.swf Tinh_yeu_khong_co_loi.swf Em_di_xem_hoi_trang_ram1.swf 22F4A347E9764298BD9C9FCB59549C73.jpg Ky_nang_im_lang_01.swf THANH_TAN1.swf CHUA_VE___HUEvideoplayback_5.flv

    Đồng hồ thiéu nữ bên sen

    BLOG WEBSITE

    LỜI CHÀO

    QUÊ HUONG VIÊT NAM

    Chào mừng quý vị đến với website của Phạm Thanh Tân

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đại số 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thanh Tân (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:25' 14-08-2013
    Dung lượng: 3.3 MB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn:11.8.2013
    Ngày giảng:12.8.2013
    Chương I - SỐ HỮU TỈ. SỐ THỰC
    Tiết 1: TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
    A. Mục tiêu:
    1. Kiến thức:Biết được số hữu tỉ là số viết được dưới dạng a/b với a, b là các số nguyên và b≠ 0.Biết cách biểu diễn số hữu tỷ trên truc số và so sánh các số hữu tỉ. Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số : N ( Z ( Q.
    2.Kỹ năng: HS biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biểu diễn một số hữu tỉ bằng nhiều phân số bằng nhau, biết so sánh hai số hữu tỉ.
    3.Thái độ: Rèn tính cẩn thận khi làm toán, thái độ nghiêm túc trong học tập.
    B. Chuẩn bị:
    - Giáo viên : + Bảng phụ ghi sơ đồ quan hệ giữa ba tập hợp số: N, Z, Q và các bài tập.
    - Học sinh : + Ôn tập các kiến thức: Phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, so sánh số nguyên, so sánh phân số, biểu diễn số nguyên trên trục số.
    C. Tiến trình bài giảng:
    1. Ổn định tổ chức: 7A:……………….………………..;
    2. Kiểm tra bài cũ: - GV giới thiệu chương trình đại số 7.
    - Nêu yêu cầu về sách, vở, dụng cụ học tập, ý thức và phương pháp học toán.
    - Giới thiệu chương I.
    3. Bài mới:
    Nội dung
    Phương pháp
    
    1.Số hữu tỉ:
    a) Các số 3; -0,5; 0; 2 là các số hữu tỉ .



    b) Số hữu tỉ được viết dưới dạng  (a, b)

    c) Kí hiệu tập hợp số hữu tỉ là Q.















    2. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số:
    * VD: Biểu diễn  trên trục số
    
    VD2:Biểu diễn  trên trục số.
    Ta có: 
    
    * Chú ý: SGK - 6














    2. So sánh hai số hữu tỉ

    a) Ví dụ: SGK
    b) Cách so sánh:
    Viết các số hữu tỉ về cùng mẫu dương

     - GV ghi các số sau lên bảng: 3 ; - 0,5 ; 0 ;  ; 2
    - Viết các số trên thành ba phân.số bằng nó.
    - Có thể viết mỗi số trên thành bao nhiêu phân số bằng nó ?
    - GV: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó được gọi là số hữu tỉ.
    - Do đó các số trên đều là số hữu tỉ. Vậy thế nào là số hữu tỉ ?
    - GV giới thiệu kí hiệu: Tập hợp các số hữu tỉ : Q.
    - HS làm ?1.
    - Các số trên vì sao là số hữu tỉ ?
    -HS làm ?2.
    -Số tự nhiên có phải là số hữu tỉ không ?
    Vì sao ?
    - Vậy theo em N, Z, Q có mối quan hệ như thế nào ?
    - Yêu cầu HS làm bài tập 1(7)
    - 3 ( N ; - 3 ( Z ; - 3 ( Q.
     ( Z ;  ( Q
    N ( Z ( Q.
    - GV yêu cầu HS làm ?3.
    - GV vẽ trục số lên bảng.
    - Ta có thể biểu diễn mọi số hữu tỉ tương tự như số nguyên.
    VD 1: Biểu diễn số hữu tỉ  trên trục số.
    - Yêu cầu HS đọc VD1 SGK, GV thực hành trên bảng, yêu cầu HS thực hiện theo.
    - Lưu ý: Chia đoạn đơn vị theo mẫu số, xác định điểm biểu diễn số hữu tỉ theo tử số.
    Ví dụ 2: Biểu diễn số hữu tỉ  trên trục số.
    - Trước tiên ta làm thế nào ?
    - Chia đoạn đơn vị làm mấy phần ?
    - Điểm  xác định như thế nào ?
    Bài 2 (sgk – 7)
    a)  ;  ; 
    b) 
    - GV: Trên trục số, điểm biểu diễn số hữu tỉ x được gọi là điểm x.
    - Yêu cầu HS làm ?4.
    - Muốn so sánh hai phân số ta làm thế nào ?
    - Ví dụ 1: So sánh - 0,6 và .
    Để so sánh hai số hữu tỉ trên ta làm thế nào
    - Ví dụ 2: So sánh hai số hữu tỉ: - 3 và 0.
    - Như vậy để so sánh hai số hữu tỉ ta cần làm
     
    Gửi ý kiến